Thứ Ba, 25 tháng 3, 2014

Các cách xử lý đường ống dẫn nước xả thải trong nhà khi bị tắc nghẽn

Có những cách giúp bạn xử lý bồn cầu rất đơn giản nhưng hiệu quả dành cho các hộ gia đình, đôi khi sau thông tắc đường ống nước nhà bạn lại bị tắc lại vì thế ta phải tìm ra và loại bỏ hoàn toàn nguyên nhân gây tắc.
Sau đây là các biện pháp phòng chống tắc cống, đường ống trong gia đình bạn.
Bạn hãy tập thói quen trong gia đình kiểm tra đường ống. Đối với lưới lọc rác trong bồn rửa ta phải xem mắt lưới có bị rách hay không, các vụn nhỏ rác có chui lọt không nếu có cần thay ngay và hãy dùng loại dùng chất liệu inox. Thỉnh thoảng bạn hãy dùng nước sôi 100 độ dội qua tẩy sạch dầu mỡ.
Cách thứ hai áp dụng cho những ngôi nhà xây mới, ta có thể xây dựng ga thu dầu mỡ thừa bằng cách ở vị trí dưới bồn rửa bát đào hố có một đầu cụp để giữ dầu mỡ, xà phòng. Đơn giản hơn là bạn có thể mua một thùng rác hình vuông dùng ống nhựa để cho thẳng nước trực tiếp từ chậu rửa xuống và đục một lỗ hổng ở bên hông nắp cút cho cụp xuống. Bằng cách như trên ta đã tạo được một ga lắng nổi bằng nhửa nhỏ gọn.
Biện pháp phòng tránh tắc rất đơn giản. Hãy tập cho mình mỗi lần tắm rửa xong thì thu gọn tóc rụng, không cọ rửa các dụng cụ xây dựng trong nhà tắm, lắp đặt bộ lọc chậu rửa.
Một khi cống nhà bạn đã bị tắc nghẽn thì đừng cố gắng sửa theo cách thông thường mà hãy gọi điện đến các dịch vụ thông tắc cốnghút bể phốt uy tín.

6 nhận xét: