Thứ Sáu, 21 tháng 3, 2014

Nỗi buồn ô nhiễm môi trường nghiêm trọng ở Hà Nội

Ô nhiễm môi trường Hà Nội đang đến mức đáng báo động cả về chất thải rắn, nguồn nước, không khí. Điều này làm ảnh hưởng và gây khó chịu không nhỏ đến người dân sinh sống trên địa bàn thủ đô.
Đầu tiên về chất thải rắn thì thống kê sơ bộ toàn thành phố hàng ngày thải ra trung bình khoảng 750 tấn chất thải rắn. Đây hầu hết là những vật liệu, phế liệu sau quá trình xây dựng để lại, việc xử lý chất thải rắn an toàn chỉ được 60% tức là khoảng gần một nửa trong số 750 tấn còn lại đều không được qua quy trình xử lý. Chất thải sau xây dựng còn tương đối an toàn so với chất thải y tế trực tiếp nguy hại cho sức khỏe cộng đồng.


Thứ hai là ô nhiễm nước mặt ngày càng trở nên nặng nề, nước mặt ở các sông hồ đã trở thành màu đen kịt hầu hết nguyên nhân do nước thải sinh hoạt người dân, nước hut be phot và nước thải công nghiệp.



Cuối cùng có thể kể đến là ô nhiễm bầu không khí với lượng bụi dày đặc.Kết quả quan trắc bụi giao thông năm 2008 cho thấy, có tới 85% số điểm đo vượt tiêu chuẩn cho phép, cao hơn 2 lần so với năm 2007. Còn kết quả quan trắc 6 tháng đầu năm 2009 cho thấy tại 250 điểm đo kiểm thì có 180 điểm có hàm lượng bụi lơ lửng vượt TCCP. Việc ùn tắc giao thông và thông tắc khó khăn cũng là một nguyên nhân.