Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

Cách xử lý gián, muỗi, chuột ra khỏi gia đình bạn

Những loài côn trùng như gián, muỗi, kiến thường làm bạn khó chịu vì độ cứng đầu của chúng. Để xua đuổi chúng khỏi căn bếp hay tủ quần áo của bạn là điều không phải dễ dàng gì. Sau đây là một số mẹo vặt hay để  đẩy chúng đi xa.

Gián gây hại

Đầu tiên đối với loài gián, gián rất ghét mùi dưa leo, nên bạn có thể cắt quả dưa leo và đặt ở trong tủ thức ăn của gia đình mình. Trong một thời gian nào đó, nếu như quả dưa leo khô đi, bạn có thể cắt đi phần khô và bạn lại tiếp tục đuổi được các loại rán. Một cách khác đơn giản hơn là ta dùng nước đường và nước rửa chén bát tạo thành một dung dịch thu hút gián đến và sẽ mắc vào cái bát của bạn. 

Tiếp theo là loài muỗi. Muỗi vừa hút máu vừa lây bệnh truyền nhiễm là một loài sinh vật có hại bậc nhất đối với con người. Việc loại trừ muỗi các bạn có thể dùng vỏ quýt hoặc nước đường. Muỗi ghét mùi vỏ quýt vì thế chúng sẽ bay biến mất khỏi nhà bạn. Lấy vỏ quýt phơi khô và để trong phòng hoặc đặt cốc nước đường lên mặt bàn. Cách tốt nhất để hạn chế muỗi là giữ gìn vệ sinh cho gia đình mình lẫn vệ sin cá nhân, nhà cửa sạch sẽ, tiến hành thong tac cong, hut be phot

Loài kiến với số lượng lớn luôn khó diệt tận gôc. Chúng làm tổ trong các ngóc ngách khó tìm. Quan trọng là ta tìm ra tổ của chúng và triệt tiêu hoàn toàn. Vỏ trứng phơi khô vỏ trứng và nghiền thành bột, bột này sẽ là thứ gây nên mùi khó chịu cho kiến, sau đó rắc vào những nơi có kiến. Như vậy, bạn có một cách để đuổi kiến cực kỳ hiệu quả. Dùng chanh là một gợi ý hay xbạn có thể vắt chanh tươi vào tổ kiến hay chỗ kiến tập trung hoặc rắc vỏ chanh băm nhỏ lên đó thì đàn kiến sẽ tự tan rã và bỏ đi. Ngoài ra người ta còn rắc lên tổ kiến bã cà phê, bột than củi, phấn rôm hoặc tiêu bột.

Ngoài những loại thuốc diệt chuột mà bạn có thể mua ở ngoài thị trường, bạn có thể tự tạo nên một loại thuốc diệt chuột rất là đơn giản. Đầu tiên, bạn có thể chuẩn bị một loại cơm có mùi thơm rồi trộn với một ít bột xi măng. Sau khi trộn như vậy, bạn có thể tạo nên một dung dịch bẫy chuột rất là hiệu quả. Bởi vì khi chuột ăn hỗn hợp này, xi măng sẽ hút nước và đông cứng lại gây cho chuột bị táo bón cũng như bụng chúng trương phềnh lên và sẽ chết.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét