Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

Một số gợi ý lau nhà sạch

Trong những việc phải làm khi dọn dẹp nhà cửa đó chính là lau nhà. Nếu bạn nghĩ công việc này đơn giản và dễ làm nhất thì điều đó hoàn toàn sai. Để cho nhà bạn thật sự sạch sẽ ở mọi ngóc ngách thì bạn hãy thử làm theo những cách sau.


Lau nhà không chỉ lau sàn nhà mà còn phải làm sạch những nơi khác nữa như trần nhà, khung cửa kính,... Trần nhà là nơi phải được ưu tiên làm sạch trước. Tiếp theo trước khi bắt tay lau nhà thì bạn hãy quét dọn phòng phòng.

Để công việc lau nhà được hiệu quả bạn có thể lựa chọn các sản phẩm nước tẩy rửa chuyên dụng. Nhưng nếu lo lắng nước tẩy rửa không an toàn cho lũ trẻ trong gia đình thì hãy thử sử dụng chanh khi lau nhà. Chỉ cần một quả chanh cho xô nước của bạn thôi. Chanh có tác dụng tẩy rửa mạnh, làm sáng bóng gạch men đồng thời sẽ xóa đi những vết ố vàng lâu ngày.

Tương tự như sàn nhà, lau kính là điều không thể thiếu. Sử dụng nước lau kính và lau lại bằng giẻ khô. Tuyệt đối không dùng giẻ ướt lau kính vì như thế sẽ vô tình khiến bụi bám kính dễ dàng hơn. Ngay cả bình thường khi làm sạch kính cũng chỉ dùng giẻ khô lau mà không cần chất tẩy rửa.

Đối với sàn nhà vệ sinh hay phòng tắm gia đình bạn vì vậy việc cọ rửa thường xuyên là điều hết sức cần thiết. Nhà vệ sinh nơi chứa nhiều vi khuẩn nên nếu bạn dùng bột giặt thông thường không thể làm sạch được. Đặc biệt đối với bồn cầu việc đổ bột giặt vào bồn cầu còn có khả năng gây tắc bồn cầu. thong tac cong, hút bể phốt là lời khuyên dành cho các gia đình làm định kỳ.

Bạn có thể liên hệ với các địa chỉ tin cậy cung cấp dịch vụ thông tắc cống, hut be phot không đục phá để được tư vấn về các vấn đề vệ sinh nói chung và thời gian cần thiết cho một lần hút bể phốt.