Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014

Những nguyên nhân khiến cống nhà bạn tắc nghẽn

Để thông tắc cống hiệu quả khi cống xảy ra sự cố thì điều đầu tiên bạn phải biết được nguyên nhân dẫn đến tắc cống hay đường ống nhà mình. Có rất nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu là một trong các nguyên nhân chính sau:



 

1.      Tắc nghẽn đường ống dẫn nước từ bồn rửa bát hầu như rất thường xuyên trong mỗi gia đình. Không có lưới chặn rác, dầu mỡ đông lại lâu ngày... gây tắc. 
2.      Còn đối với ống dẫn nước từ trong nhà tắm thực tế cho thấy nguyên nhân phần nhiều là do tóc, vỏ dầu gội... Tóc đặc biệt nguy hiểm bởi chúng dễ kết lại với nhau cùng các chất thải nhỏ trong nước tạo thành một khối vững chắc gây tắc cống phải thong tac cong.
3.      Nhiều khi nguyên nhân gây tắc lại là do rễ cây thâm nhập vào vào đường ống ngầm Rễ tận dụng lợi thế của ống bức tường đã sụp đổ do tuổi tác hoặc giải quyết hoặc đã bị hư hại thiết bị xây dựng bên trong hoặc bên ngoài tòa nhà.
4.      Đối với các loại bồn cẩu tiết kiệm nước kiểu mới cũng làm tắc nghẽn đó là khi lắp van xả vào hệ thống để nâng cao việc tiết kiệm nước nhưng chậu xí lại không phù hợp với tốc độ dòng chảy của van. Một số bồn cầu cũ không được thiết kế để sử dụng cho việc tiết kiệm nước. Nếu việc cài đặt loại van tiết kiệm nước mà không thay thế loại chậu xí cũ, thì vấn đề tắc nghẽn có thể xảy ra do lượng xả nước không đủ mạnh.
5.      Cuối cùng nguyên nhân gây tắc đường cống thoát nước ngoài nhà là do việc thải nước của nhiều hộ gia đình hợp lại nên dễ dàng bị tắc nếu có chất thải rắn lọt vào cống.
Khi gặp các sự cố nêu trên bạn chỉ cần nhấc điện thoại lên và gọi cho công ty CP vệ sinh môi trường Hà Nội với đội ngũ chuyên nghiệp cao sẽ giúp bạn hút bể phốtthông tắc cống giá rẻ đem lại hiệu quả lâu dài.