Thứ Hai, 19 tháng 5, 2014

Phương pháp vệ sinh bồn chứa nước bằng inox hiệu quả

Bồn nước inox đối với mỗi gia đình ở các thành thị đã rất quen thuộc. Là nơi dự trữ nước cũng như tạo áp lực nước xuống các tầng thấp hơn, bồn nước là một phần không thể thiếu trong cuộc sống thường ngày. Tưởng chừng như thiết bị chứa nước này không bao giờ bị nhiễm bẩn tuy nhiên do nhiều nguyên nhân khác nhau nếu ta không cọ rửa thường xuyên bồn inox sẽ là nguồn gây bệnh cho gia đình vì nguồn nước vệ sinh kém.


Mọi người hay nghĩ do bồn nước làm bằng inox nên khả năng nhiễm bẩn không có nhưng cách nghĩ này hoàn toàn sai. Bản thân nước để lâu ngày cũng tự sinh ra cặn bẩn bám vào thành bể thêm vào đó là muỗi và các loài vi sinh vật tồn tại trong nước sinh sôi này nở khiến bể nước có bọ gậy ... Theo chuyên gia bể inox nên vệ sinh 3 tháng một lần. Cách vệ sinh như sau:
1.      Tắt hệ thống máy bơm nước vào bồn và tháo một phần lượng nước trong bể còn để lại một phần ít.
2.      Sử dụng dụng cụ cọ rửa bồn nước inox có chiều dài vừa phải từ 1.2m đến 1.5m, nếu không có bạn có thể sử dụng bàn chải gia đình kết hợp với chổi lau, thong tac cong hợp lý.
3.      Khi làm, bạn vừa cọ, vừa dội thêm nước để súc và mở lỗ xả ở đáy thoát chất bẩn.
4.      Chỉ nên cọ rửa bồn nước bằng tay, không nên sử dụng hóa chất. Nếu sử dụng xà bông phải đảm bảo rửa thật kĩ trước khi ăn bồn quá bẩn, phải dùng xà bông thì phải bảo đảm rửa thật sạch để bể nước ko bị nhiễm hóa chất gây tắc đường ống.
5.      Tránh đụng chạm đến các thiết bị van, phao tự động điều khiển trong hệ thống bơm nước.
Thêm vào đó bạn phải thường xuyên hút bể phốt, thông tắc cống để đảm bảo vế inh chung của đường ống thoát nước.