Thứ Tư, 21 tháng 5, 2014

Tác dụng tuyệt vời của đường mà bạn nên biết

Từ trước đến nay chúng ta chỉ biết đến các công dụng của dấm ăn, trà xanh... trong việc tẩy rửa cũng như giữ gìn sức khỏe. Khi nhắc đến đường chắc chắn không ít bạn phải ái ngại vì nó là chất ngọt khi chảy ra thì dính và thu hút côn trùng. Tuy nhiên trên thực tế đường lại có một số tính năng đặc biệt.


Đầu tiên là đường có khả năng chữa lành các vết thương. Vi khuẩn cần độ ẩm để tồn tại, và đường rút nước từ các vết thương. Một nghiên cứu kéo dài 6 tháng ở Anh tiến hành với 21 bệnh nhân có vết thương không đáp ứng với các điều trị thông thường cho thấy đường hiệu quả trong điều trị vết đau.

Để hoa giữ được lâu trong nhà bạn chỉ cần đổ vào lọ hoa 2 đến 3 muỗng đường. Đường có tác dụng nuôi dưỡng hoa, cung cấp các chất dinh dưỡng để hoa phát triển và giữ mùi hương. Bạn có thể trộn đường với dấm thành một hỗn hợp rồi bỏ chung vào lọ. Giấm ngăn ngừa sự sinh sôi của vi khuẩn trong khi đường làm cành chắc khỏe. Đường cũng giúp hoa tươi lâu hơn.

Ngoài công dụng như trên thật bất ngờ khi đường có tác dụng tẩy rửa. Sau quá trình làm việc khiến tay đầy dầu mỡ mà rửa mãi không sạch thì bạn hãy đơn giản là dùng một ít đường chà lên tay. Đường sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn khó sạch. Rửa sạch lại với nước và xà phòng. 

Thêm một tác dụng tẩy rửa nữa là đường có khả năng thong tac cong. Bỏ đường hòa với nước đổ vào lỗ cống bị tắc do tác dụng kết dính của mình đường sẽ cuốn trôi các chất bám vào thành ống cống giúp thông tắc cống hiệu quả. Đường bỏ vào bồn cầu xuống bể phốt cũng là một gợi ý hay để tạo điều kiện cho vi sinh vật phát triển ngăn ngừa đầy bể phốt làm bạn phải hut be phot.

Đường mía có thể được sử dụng trong sản xuất ethanol - nhiên liệu sinh học phát thải ra ít khí nhà kính hơn so với xăng. Brazil đã tăng cường sử dụng mía đường để sản xuất ethanol, cung cấp nhiên liệu cho ôtô nhờ công nghệ nhiên liệu linh hoạt.