Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

Các biện pháp tránh nóng khi mùa hè đến

Làm thế nào để tránh nắng nóng khi mùa hè đến thật đơn giản và dễ dàng mà không hề tốn kém. Hãy thử trải nghiệm một không gian sống đầy thoáng mát trong ngôi nhà bạn.


Tắt các thiết bị điện tử

Những thiết bị vô tuyến và điện tử cần cung cấp một nguồn năng lượng lớn vì thế khi hoạt động chúng cũng xả ra một ra một lượng nhiệt năng tương xứng hay nói cách khác điều này làm cho căn nhà bạn nóng lên đáng kể. Bạn nên hạn chế sử dụng các thiết bị tạo ra nhiệt như lò nướng, máy tính, ti vi, bình nước nóng, bóng đèn…..

Máy phun sương

Sử dụng máy phun sương làm mát là một lựa chọn đang được nhiều gia đình áp dụng. Máy phun sương tạo cảm giảm mát nhẹ nhàng và tự nhiên không làm khô làn da như điều hòa. Máy còn giúp tiết kiệm nhiên liệu, so với điều hòa nhiệt độ, những chiếc máy phun sương tiết kiệm đến 75% điện năng, làm tăng độ ẩm không khí, thong tac không khí.

Đối với các nhà cao tầng ở thành phố thường bạn chỉ sử dụng được các tầng dưới là tầng 1, 2 còn bắt đầu lên đến tầng 3 thì đều rất nóng. Cách giảm nhiệt và tránh nóng tốt nhất là sử dụng tấm lợp chống nóng, cách nhiệt. Hệ thống trần thạch cao tiêu chuẩn. Để tăng cường khả năng này chúng ta có thể sử dụng thêm các vật liệu cách nhiệt như bông thủy tinh cách nhiệt, túi xốp hơi cách nhiệt… đặt trên hệ thống trần như một lớp đệm thứ 2, sẽ tăng thêm khả năng cách nhiệt cho công trình. Bạn nên kết hợp thông tắc cống, vệ sinh đều đặn.

Cây xanh luôn là một sự lựa chọn hàng đầu. Bạn có thể lựa chọn nhiều loại cây tùy thuộc vào không gian mà bạn trồng cây. Bạn có thể trồng trên sân thượng hoặc một góc ban công để chống lại không khí ngột ngạt mùa hè và làm mát rất nhiều cho ngôi nhà. 

Thêm một số gợi ý khác là rèm cửa che nắng, giếng trời để thông gió, các tiểu cảnh dùng nước, hut be phot định kì tạo không khí trong lành và giảm nhiệt mùa hè...


2 nhận xét: