Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

Tìm hiểu và tự tạo không gian thư giãn trong nhà

Thư giãn sau chuỗi ngày làm việc căng thẳng là điều cần thiết. Không phải đi đâu xa cả, bạn cũng có thể dễ dàng xây dựng không gian thư giãn trong chính ngôi nhà của bạn bằng các cách hết sức đơn giản.


Vườn treo thư giãn

Dù nhà bạn ở thành phố với diện tích không lớn nhưng không vì thề mà chúng ta không thể tạo ra bầu không khí thoáng mát, thoải mái. Đối với các ngôi nhà được xây dựng gồm nhiều tầng, bạn nên dành ra hẳn một tầng hoặc một góc sân thượng, tum để thiết kế địa điểm lý thú thư giãn cho mình cũng như cho mọi thành viên trong gia đình.

Vườn treo là một gợi ý rất hay và dễ thực hiện. Bạn chỉ cần chuẩn bị một vài chậu hoa, giống cây mà bạn thích. Nên nhớ những chậu hoa này phải ưa nắng đồng thời chịu nhiệt tốt vì tầng thượng luôn có không khí nóng nhất trong tất cả các tầng. ý tưởng nhất là vườn treo, trang trí tiểu cảnh. Đây là nơi lý tưởng để uống rượu, hay cafe cùng bạn bè và gia đình.


Khi xây dựng nhà trong những hẻm hay những ngõ tối, gia chủ có thể hút nắng và gió vào nhà bằng các cách như xây dựng giếng trời, mở cửa sổ đón gió để tạo bầu không khí thoáng mát thư thái, góp phần làm không gian nhà bạn trở nên tươi tắn. Thêm một điều nữa để bạn thật sự thư giãn, ngoài xắp xếp và thiết kế không gian thì nên chú ý vào các công việc quét dọn, tẩy rửa giúp nhà bạn thêm sạch sẽ. Thường xuyên và định kỳ hút bể phốt xua đi mùi xú uế. Kiểm tra đường ống cấp và thoát nước đảm bảo thông tắc cống khi cần thiết.

Khoang thang cũng có thể là nơi lý tưởng. Tại đây, nhờ có ánh sáng của buồng thang, kiến trúc sư sẽ giúp bạn kết hợp được với những đồ trang trí gắn kết với thiên nhiên, tạo tiểu cảnh sống động cho nơi vốn cần được trang trí và chăm sóc nhất. Tương tự là những khoang giếng trời lấy sáng. Nơi đây, với sự có mặt của tiểu cảnh, cây hoa thích hợp với ánh sáng yếu... sẽ mang lại một không gian rất nhẹ nhàng, vệ sinh môi trường