Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

Viên Gel polymer làm nước sạch khuẩn

Các công nghệ xử lý nước tại chỗ sẽ giúp bạn loại bỏ bụi bẩn cũng như một số loại vi khuẩn trong nước khi bạn ở bất kỳ nơi đâu. 



Trên thế giới vẫn còn rất nhiều người phải uống không đảm bảo chất lượng. Khi gặp sự cố, bạn đói và khát ghê gớm nhưng bên cạnh bạn chỉ có một vũng nước nhưng bạn vẫn còn băn khoăn có nên uống không. Các nhà khoa học ở hai trường đại học hàng đầu là Đại học Công nghệ Nanyang, Singapore và Đại học Colorado, Mỹ đã nghiên cứu và cho ra đời vật liệu làm sạch nước không cần dùng đến năng lượng.

Nhìn bên ngoài thì đây chỉ là một viên tròn màu đen hết sức bình thường nhưng thực tế bên trong đó chứa vô vàn các hạt nano bạc có tác dụng diệt khuẩn cũng như làm nước sạch. Gel polymer xốp này có hàm lượng nano bạc đạt tiêu chuẩn của tổ chức y tế thế giới WHO.
  
Loại vật liệu này sẽ được sử dụng rộng rãi trong tương lai. Được ra đời trong vụ sóng thần ở Ấn Độ Dương để hỗ trợ cho các nạn nhân không may mắn, không có điều kiện sử dụng nước sạch hợp vệ sinh, sản phẩm mang lại sự an toàn cho người dùng. 

Hiệu quả từ loại gel này giúp loại bỏ các ký sinh trùng như giardia và các vi khuẩn có hại cho đường ruột. Chỉ cần với 4 gram vật liệu, một hình trụ đường kính 1,5 cm, dài 9 cm có thể thanh lọc và làm sạch nửa lít nước. 

Mong rằng trong tương lai không xa các nhà khoa học trên thế giới sẽ tạo ra nhiều các sản phẩm vệ sinh hơn nữa không chỉ làm sạch nước đơn thuần mà cả các vấn đề xử lý nước thải thong tac cong, hút bể phốt, nước thải công nghiệp...