Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

Mầm xanh mới cho cuộc sống

Cuộc sống hiện đại dường như cuốn con người vào dòng nhịp vội vã, vắt kiệt sức lực cho công cuộc kiếm sống hàng ngày. Vấn đề đảm bảo sức khỏe luôn đi kèm với những thực phẩm sạch, nhiều dinh dưỡng cung cấp cho con người.


Sử dụng thực phẩm nhiễm hóa chất ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, gây nhiều bệnh tật cho con người. Hiện nay, với công nghệ hiện đại và tiên tiến, người dân đã có thể tự trồng rau cung cấp cho bữa ăn gia đình. Trồng rau mầm dường như đã không còn xa lạ với cuộc sống mỗi người dân.

Cách trồng rau mầm: rải một lớp giá thể khoảng 3 cm, sau đó rắc đều hạt giống rau đã ngâm nước ấm lên bề mặt sau đó rắc một lớp giá thể mỏng để che hạt giống đi, đậy lại khoảng một ngày sau đó cho ra ánh sáng tự nhiên, ngày tưới hai lần. Sau 5 ngày là bạn có thể thu hoạch dần hoặc một lần rồi cho vào tủ lạnh để bảo quản. Cách trồng rau mầm đơn giản nhưng lại mang lại nguồn rau đảm bảo an toàn cho mọi thành viên gia đình. Tuy nhiên, lưu ý khi trồng rau mầm, bạn phải cẩn thận trong chăm sóc và dọn dẹp dụng cụ trồng rau để tránh làm tắc nghẽn hệ thống thong tac cong nước trong gia đình.

Trồng rau mầm, người dân sẽ không còn phải sử dụng rau nhiễm hóa chất, rau được tưới nước đen ngòm như nước hut be phot… Người dân cũng không còn phải lặn lội trong những khu chợ hôi thối, ngập ngụa trong rác thải, không còn lo sợ vì những vũng nước do rác làm tắc nghẽn hệ thống thông tắc nước.

Rau sạch sẽ cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho bữa ăn, đảm bảo sự an tâm cho người sử dụng. Công nghệ trồng rau mầm tiên tiến, đơn giản cần nhanh chóng được đẩy mạnh hơn nữa, gắn liền với từng hộ gia đình để giúp cho cuộc sống của người dân ngày càng mạnh khỏe hơn.