Thứ Năm, 17 tháng 7, 2014

Nhà máy rác thải và 456 tỷ đồng

Môi trường đang bị ô nhiễm và rác thải là một trong những nguyên nhân chính gây ô nhiễm môi trường. Trong các biện pháp làm giảm ô nhiễm môi trường thì có lẽ việc xây nhà máy xử lý rác là biện pháp triệt để và hiệu quả nhất hiện nay.


Tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng nặng nề đang vấn đề nóng, làm đau đầu các cấp chính quyền và là mối quan tâm hàng đầu hiện nay của xã hội. Mặc dù nước ta đã có nhiều biện pháp để cải thiện tình trạng môi trường nhưng môi trường cứ tiếp tục bị ô nhiễm, thậm chí là ngày càng nặng hơn.

Chỉ thường xuyên thong tac cong, vệ sinh môi trường thôi thì chưa thể cải thiện tình trạng môi trường bị ô nhiễm được vì người dân vẫn cứ xả rác bừa bãi và xả thải trộm ra môi trường.
Để giảm tình trạng ô nhiễm môi trường tại tỉnh Phú Yên, UBND tỉnh Phú Yên đã cho xây dựng một nhà máy xử lý rác thải và sản xuất một số sản phẩm từ rác với vốn đầu tư là 456 tỷ đồng.

Lễ khởi công xây dựng nhà máy xử lý rác tại Phú Yên

Nhà máy này sẽ được xây dựng kề bãi chôn lấp rác thải thuộc dự án “Cải thiện vệ sinh và bảo vệ môi trường” tại thôn Thọ Vức, xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa với diện tích 10ha và sẽ đi vào hoạt động từ tháng 7/2016.

Theo dự kiến thì nhà máy này sẽ sử dụng công nghệ xử lý rác Masias của Tây Ban Nha, với công suất xử lý rác là 300 tấn rác thải/ngày, làm giảm tối đa lượng rác thải tồn đọng trên địa bàn tỉnh, thong tac hoàn toàn các khu vực chứa rác thải trước đây. Nhà máy cũng sẽ dùng rác để làm ra phân vi sinh tổng hợp, hạt nhựa tái chế và một số sản phẩm phụ khác.

Tuy các nhà máy xử lý rác sẽ giúp cải thiện đáng kể tình trạng ô nhiễm môi trường nhưng chúng ta cần có thêm những biện pháp triệt để hơn nữa, không chỉ nâng cao ý thức người dân, chúng ta còn phải xử lý thật mạnh, thật nghiêm những hành vi xả rác, xả nước hút bể phốt ra môi trường để người dân không vứt rác và có ý thức bảo vệ môi trường hơn.