Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

Rác xâm chiếm bệnh viện

Bệnh viện là nơi biết bao con người ra vào để khắc phục tình trạng sức khỏe của mình. Số bệnh nhân ngày càng tăng làm cho lượng rác thải bệnh viện ngày càng nhiều. Rác thải y tế vẫn chưa có con đường xử lý hiệu quả nhất, tồn tại làm ô nhiễm bệnh viện và môi trường.

Rác thải tràn ngập bệnh viện

Khối lượng rác thải khổng lồ làm cho hệ thống thông tắc cống nước thải trong bệnh viện bị tắc nghẽn, nước thải thoát chậm. Những nhà vệ sinh công cộng trong bệnh viên luôn trong tình trạng bốc mùi. Mùi của xú uế, mùi của thuốc kháng sinh làm cho nhà vệ sinh luôn bốc mùi khó chịu cho người bệnh cũng như người dân.

Rác thải y tế tràn lan trong bệnh viện, chưa tìm ra giải pháp xử lý hiệu quả. Công cuộc chiến đấu với rác dường như còn là một ẩn số. Hiện nay, việc tái chế lại rác thải y tế đang được làm lặng lẽ trong cuộc sống của những người dân tái chế rác. Tái chế rác thải y tế chưa được sự đảm bảo an toàn, thiếu sự quản lý chặt chẽ. Hàng năm, các bệnh viện thải ra hàng tấn rác thải y tế, dường như không có chỗ chứa. Việc giải quyết vấn đề rác thải y tế đang đòi hỏi những cơ quan chức năng nhanh chóng tìm ra giải pháp, giúp cho môi trường bệnh viện được cải thiện, môi trường sống trong lành hơn.

Rác chất đống ngoài cổng bệnh viện, mỗi khi có gió bốc lên thứ mùi hôi thối của rác thải, gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Những bệnh nhân ra vào bệnh viện để khám chữa sức khỏe, có lẽ đi ra khỏi cổng bệnh viện lại có thể bị mắc thêm những căn bệnh khác. Rác tập kết ở lề đường, rơi xuống cống rãnh làm tắc nghẽn hệ thống thong tac nước ở các đoạn đường, gây đọng nước đen ngòm ở lề đường như nước hút bể phốt.


Cần đẩy mạnh thói quen vô ý thức của người dân, làm cho người dân có trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường. Bệnh viện là công trình mang lại sức khỏe cho con người, do đó người dân không nên hủy hoại sức khỏe của mình bằng những thứ vô ích như rác thải.