Thứ Ba, 12 tháng 8, 2014

3,5 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới ở Thiện Phiến

Thực hiện xây dựng nông thôn mới, nhiều vùng quê nước ta đã thay đổi diện mạo, đem đến sự đổi mới cho cuộc sống người dân. Những con đường đã mở rộng và rải nhựa thẳng tắp, hệ thống cơ sở vật chất ngày một được hoàn thiện. Sự phát triển ở nông thôn sẽ tạo ra động lực gắn kết kinh tế của đất nước, đưa cuộc sống người dân đến thời của hiện đại và văn minh.


Một trong những thành công trong công cuộc xây dựng nông thôn mới ở Hưng Yên là đẩy mạnh được sự phát triển ở các làng quê. Điển hình là xã Thiện Phiến đã huy động được gần 3,5 tỷ đồng, để nâng cấp, xây dựng mới các công trình cơ sở hạ tầng nông thôn trên địa bàn xã. Trong đó vốn do nhân dân và những người con xa quê hương đóng góp được hơn 2 tỷ đồng. Số tiền này, xã đã triển khai xây dựng 1 tuyến đường giao thông ra đồng với tổng chiều dài 1,7km, phục vụ sản xuất nông nghiệp. Đầu tư nâng cấp trường THCS, trường tiểu học với tổng kinh phí hơn trên 1 tỷ đồng. Trong đó các hạng mục được đầu tư chủ yếu là về y tế, cải thiện vệ sinh môi trường, hút bể phốt, trường học ... Ngoài ra, xã còn đầu tư tu sửa một số công trình văn hóa, hỗ trợ các nông dân đưa giống gà lai Đông Tảo vào sản xuất. Hiện nay, xã đang triển khai vận động nhân dân hiến đất giải phóng mặt bằng để nâng cấp trên 500 m đường thôn, xóm …

Xây dựng nông thôn mới


Sau khi các kế hoạch xây dựng được thực hiện, người dân không còn phải sống chung với tình trạng tắc nghẽn hệ thống thong tac cong, không còn phải sống với nhiều mùi hôi thối bốc lên. Hơn nữa, nông thôn mới phát triển, các dịch vụ vệ sinh môi trường như hut be phot tại hung yen ngày càng phát triển, đảm bảo phục vụ nhu cầu của người dân.

Thực hiện xây dựng thành công nông thôn mới ở xã Thiện Phiến sẽ tạo động lực cho toàn tỉnh hoàn thiện đổi mới nông thôn, giúp cho người dân được hưởng những điều kiện tốt nhất để phát triển cuộc sống. Từ đó, có thể nhận định rằng chính sách phát triển nông thôn mới ở nước ta ngày càng đúng đắn và thiết thực với cuộc sống người dân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét