Thứ Ba, 5 tháng 8, 2014

Hưng Yên tăng cường công tác bảo vệ môi trường

Hưng Yên là một trong số tỉnh ở nước ta có nhiều làng nghề truyền thống, phát triển làm cho nền nông nghiệp ngày càng phong phú. Tuy nhiên, hệ thống xử lý chất thải rắn trong nông nghiệp ở đây cũng chưa được đẩy mạnh, vẫn gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường.
Theo số liệu công bố của Cục Chăn nuôi thì tổng khối lượng chất thải chăn nuôi khoảng 73 triệu tấn/năm từ gia súc gia cầm là một trong những nguồn gây ô nhiễm lớn nhất trong sản xuất nông nghiệp. 90% khối lượng chất thải rắn trong sản xuất nông nghiệp chưa được xử lý gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.


Tại Hưng Yên, tình trạng sử dụng thuốc thú y, vắc-xin, phòng chống dịch bệnh không đúng kỹ thuật cũng gây tác hại đến môi trường. Nguồn chất thải rắn phát sinh từ sản xuất nông nghiệp đang ở mức báo động. Trong môi trường nuôi trồng thủy sản, 83% lượng thức ăn hòa lẫn trong môi trường nước gây ô nhiễm môi trường, là một trong những nguyên nhân khiến các loại thủy sản nuôi bị dịch bệnh.
Chính quyền địa phương đã có những biện pháp cụ thể để xử lý chất thải rắn trong nông nghiệp, đem đến diện mạo mới cho nông thôn Hưng Yên. Tuy nhiên, để có thể giải quyết triệt để thì người dân cần phải chung tay với chính quyền để bảo đảm các biện pháp thực hiện có hiệu quả.

Hiện nay, các dịch vụ thông tắc cống, hut be phot tai hung yen cũng đã rất phổ biến, người dân có thể sử dụng để bảo đảm không gian sinh sống của gia đình luôn sạch sẽ. Bảo vệ không gian sống sạch sẽ, trong lành sẽ tạo điều kiện cho môi trường phát triển, không còn ô nhiễm thì sự sống lại tràn trề, tạo nên một môi trường nông thông xanh – sạch, thực hiện thành công xây dựng thôn mới.

3 nhận xét:

  1. Hưng Yên ô nhiêm thật đấy. k cải thiện thì nguy !!!

    Trả lờiXóa
  2. nên nhờ các cty thông tắc cống, hút bể phốt giúp đỡ

    Trả lờiXóa
  3. cần cải thiện ngay chứ k thể để thế này được !

    Trả lờiXóa