Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

Bảo vệ môi trường bằng cách hạn chế dùng giấy

Môi trường đang bị ô nhiễm và tàn phá một cách nặng nề. Vì vậy việc bảo vệ và khôi phục môi trường đang là một trong những việc mà các nước đang cố gắng làm nhất hiện nay.

Việc chúng ta sử dụng và vứt giấy bừa bãi không chỉ gây tắc cống mà còn góp phần tàn phá rừng, tàn phá môi trường. Vì vậy để bảo vệ môi trường thì ngoài việc thực hiện các biện pháp giảm ô nhiễm, chúng ta cần thực hiện tiết kiệm giấy.

Cần hạn chế sử dụng giấy

Các nhà chuyên gia cho rằng, hạn chế sử dụng giấy luôn là một giải pháp hàng đầu để bảo vệ môi trường. Giải pháp này đã được thực hiện tại nhiều nơi trên thế giới theo nhiều hình thức khác nhau.

Tại Hàn Quốc, các nhà quản lý giáo dục đã có ý tưởng số hóa toàn bộ tài liệu giáo dục cấp tiểu học và sẽ thực hiện thay đổi này trong vòng 3 năm tới. Thay vì mỗi năm phải in mới hàng triệu cuốn sách giáo khoa thì chúng sẽ được số hóa để cung cấp cho các em học sinh thông qua một loạt các máy tính, điện thoại thông minh hay máy tính bảng.
Dự án này không chỉ nhằm hạn chế việc sử dụng giấy, bảo vệmôi trường mà còn giúp cho nhiều em học sinh không có đủ điều kiện sức khỏe đến trường vẫn có thể tham dự các bài giảng của thầy thông qua mạng internet.


Đây là một ý rất hay và sáng tạo, nước ta có thể áp dụng được trong tương lai. Tuy nhiên trước khi áp dụng dự án này chính phủ nước ta cần khuyến khích người dân thường xuyên thông tắc cống, hút bể phốt, vệ sinh môi trường, hạn chế sử dụng túi nilon…để góp phần cải thiện môi trường sống của chính chúng ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét