Chủ Nhật, 21 tháng 9, 2014

Người nghèo khổ vì khí thải

Mặc dù cuộc sống của người nghèo đang dần được cải thiện nhưng người nghèo tại huyện Thanh Oai, Hà Nội vẫn phải sống chung với khí thải độc hại hàng ngày trong nhiều năm nay.

Ô nhiễm không khí là tình trạng chung của rất nhiều địa phương nhưng có lẽ không ở đâu người dân phải sống chung với mùi nhựa cháy, mùi cao su cháy và mùi hút bể phốt như người dân 2 xã Bích Hòa và Cự Khê (huyện Thanh Oai, Hà Nội).

Nguyên liệu dùng để tái chế của cơ sở tái chế nhựa Đồng Thành

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này chính là do một cơ sở tái chế nhựa gây nên. Cơ sở sản xuất, tái chế nhựa Đồng Thành này thường thu gom các loại dây nhựa, ống nhựa, ống cao su và các loại nhựa phế thải khác để tái chế để sản xuất loại xô nhựa màu đen chuyên đựng vôi vữa xây dựng, các loại khung tranh ảnh nhựa, ống nhựa, dép xốp...
Nếu chỉ đơn giản là tái chế nhựa thì không có gì đáng nói, vì điều đáng nói ở đây chính là cơ sở này không xử lý các loại khí thải trong quá trình tái chế, làm ô nhiễm không khí nghiêm trọng.

Khí thải kinh khủng đến nỗi một số nhà xung quanh phải đóng kín cửa, người dân phải bịt khẩu trang để tránh hít phải làn khí độc hại này. Trong khoảng 6-7 năm nay, số người cao tuổi và trung niên bị mắc bệnh ung thư, trẻ nhỏ nhiễm các bệnh về đường hô hấp tại hai xã Cự Khê và Bích Hòa ngày càng nhiều và theo một số người dân thì một trong những nguyên nhân của tình trạng này có thể do họ phải hít thở không khí ô nhiễm.


Các biện pháp giảm ô nhiễm không khí ở đây như : thông tắc cống, trồng cây xanh, vệ sinh nhà cửa…đều không có tác dụng vì nguyên nhân chủ yếu gây ô nhiễm là do cơ sở tái chế nhựa. Đã đến lúc chính quyền địa phương và huyện Thanh Oai cần vào cuộc để khắc phục tình trạng này và đảm bảo sức khỏe cho người dân nơi đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét