Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

Rừng xanh và môi trường

Trong những năm gần đây, nạn tàn phá rừng xảy ra hết sức phổ biến, công tác kiểm lâm, bảo vệ rừng luôn được đẩy mạnh. Thế nhưng tình hình thì cũng không thực sự khả quan khi mà diện tích đồi trọc ngày càng tăng lên.

Rừng có tác dụng rất lớn trong việc bảo vệ môi trường

          Ở các huyện vùng núi, người dân nơi đây chủ yếu sống nhờ vào rừng, nhưng trong vài năm trở lại đây thì tình trạng khai thác rừng vượt quá mức quy định đã lên đến mức báo động, bởi không chỉ do người dân mà còn do các nhóm lâm tặc khai thác và lấy trộm gỗ,…

Nhìn những cánh rừng trở nên xơ xác, những thẫn gỗ to nằm ngang ngửa chấn cả những lối đi. Đây cũng là nguyên do gây ra tình trạng sạt lở, xói mòn ở một số địa bàn vùng đối núi. Hàng trăm nhà cửa bị cuốn trôi, hoa màu bị phá hủy, tan hoang, ô nhiễm môi trường trở nên trầm trọng, phải thong tac cong, hut be phot,…. Cuộc sống của con người phần nào trở nên khó khăn.

Tuy nhiên người dân vẫn không ý thức được những hành động của mình và tiếp tục khai thác rừng một cách lạm dụng mà chưa có kế hoạch phủ xanh đồi trọc. Tài nguyên rừng sẽ dần cạn kiệt nếu như những hành động đó tiếp diễn.


Vậy nên, mỗi người hay chung tay góp sức bảo vệ rừng, bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường sống của chúng ta. Từ đó, có những phương án để thực hiện công tác bảo vệ môi trường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét