Thứ Bảy, 11 tháng 10, 2014

Laptop cũng gây ô nhiễm và nguy hiểm cho con người

Ô nhiễm môi trường đang là một trong những vấn đề được cả nước quan tâm nhất hiện nay vì vậy việc phát hiện ra những nguồn gây ô nhiễm mới của các nhà khoa học cũng chính là một trong những cách bảo vệ môi trường.

Mới đây, các nhà khoa học đã tiến hành đo điện từ trường tại màn hình latop và phát hiện ra rằng, laptop còn gây nguy hiểm cho con người và ô nhiễm môi trường hơn những thiết bị điện tử khác.

Trường hợp máy tính cố định loại cũ, tức màn hình ống phóng chùm điện tử (CRT), khi đưa thiết bị đo ở khoảng cách nửa mét so với màn hình, đồng hồ hiện điện trường khoảng 400 Vôn/mét (V/m). Khi đo sát màn hình  điện trường từ máy phát ra từ 1.000 - 1.200 V/m. 



Đặc biệt, đối với laptop khi người sử dụng không cắm trực tiếp điện nguồn mà dùng điện gián tiếp qua pin sạc của máy thì sự chênh lệch điện trường phát ra rất nhiều. 

Nhiều nghiên cứu cho thấy, ô nhiễm điện trường và điện từ trường là một trong những nguyên nhân chính gây ra các triệu chứng như nhức đầu, mất ngủ, mệt mỏi mạn tính, huyết áp thay đổi thất thường, mẫn cảm ngoài da, ung thư máu ở trẻ em, sảy thai hoặc quái thai... 

Theo điều tra ở một số nước cho thấy, trẻ em ngồi gần màn hình máy tính quá lâu để chơi game, truy cập internet... tỷ lệ ung thư máu trắng, u hạch bạch huyết và u hệ thần kinh trung ương tăng lên rõ rệt. Đặc biệt khuyến cáo, phụ nữ mang thai nên hạn chế làm việc trước máy tính.

Vì vậy chúng ta cần hạn chế sử dụng máy tính vì chính sức khỏe của chúng ta và mọi người xung quanh. Ngoài ra mọi người dân cũng cần thường xuyên thông tắc cống, hut be phot và giữ gìn vệ sinh môi trường để giảm ô nhiễm và bảo vệ sức khỏe cho bản thân mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét