Thứ Ba, 14 tháng 10, 2014

Mắc bệnh vì ô nhiễm môi trường

Ô nhiễm môi trường không chỉ làm cho kinh tế chậm phát triển mà còn làm cho con người mắc nhiều loại bệnh và tăng nguy cơ tử vong cho mọi người. Đặc biệt là những người đang sống tại các thành phố lớn.


Theo các chuyên gia môi trường, những người sống tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh có thường mắc nhiều loại bệnh và có nguy cơ tử vong sớm hơn những người sống tại các vùng nông thôn.

Chỉ riêng tại TPHCM, ô nhiễm không khí là thực trạng mà người dân luôn đối mặt.  Kết quả quan trắc chất lượng không khí do Chi cục Bảo vệ môi trường TP thực hiện tại các khu vực đông người qua lại và các khu dân cư gần nhà máy hoặc các khu công nghiệp cho thấy chỉ số ô nhiễm cao nhất. Trong đó, 88% trường hợp quan trắc về bụi đã không đạt chuẩn cho phép, nồng độ bụi trung bình dao động từ 0,35-0,62 mg/m3.



Nghiên cứu của Viện Y học lao động và Vệ sinh môi trường gần đây cũng chỉ ra rằng những người sống, làm việc sát đường và các nút giao thông thường mắc các bệnh về rối loạn thần kinh thực vật, suy nhược thần kinh, nhức đầu, khó ngủ, khó tập trung, hồi hộp… cao hơn so với những người sống ở khu vực khác. 

Theo bác sĩ Võ Quang Phúc, Phó Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng TP HCM, tiếng ồn của còi xe sẽ gây giảm thính lực, thậm chí điếc. Ngoài ra, tiếng ồn kích thích vỏ não làm khó ngủ, tăng nhịp tim, huyết áp, nhức đầu, chóng mặt.

Người dân Việt Nam đang phải đối mặt với nguy cơ mắc rất nhiều căn bệnh do ô nhiễm môi trường. Vì vậy để đảm bảo sức khỏe cho người dân, các cơ quan chức năng cần triển khai thong tac đồng bộ các biện pháp giảm ô nhiễm môi trường ngay để đạt hiệu quả cao nhất.

Mọi người dân cũng cần thường xuyên thông tắc cống, hút bể phốt và vệ sinh môi trường sạch sẽ để giảm ô nhiễm và góp phần bảo vệ môi trường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét