Thứ Sáu, 21 tháng 11, 2014

Gây ô nhiễm môi trường : Công ty Hào Dương tiếp tục bị phạt 6,4 tỷ đồng

      Công ty Hào Dương đã nhiều lần bị xử phạt về việc công ty này gây ô nhiễm môi trường thế nhưng “vẫn chứng nào tật ấy” vì thế mới đây thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định xử phạt công ty này 6,39 tỷ đồng vì tiếp tục gây ô nhiễm môi trường.

      Trong khi thành phố Hồ Chí Minh đang cố gắng thông tắc cống, vệ sinh môi trường, xử lý nước thải, xử lý rác thải…thì công ty Hào Dương nằm trên địa bàn tỉnh lại luôn liên tục gây ô nhiễm môi trường bằng cách xả trộm nước thải, rác thải ra môi trường.
      Theo thông tin từ người dân sống gần khu vực công ty cho biết, công ty Hào Dương thường xuyên xả trộm các loại nước thải ra nguồn nước mặc dù đã bị xử phạt nhiều lần khiến nguồn nước bị ô nhiễm vô cùng nặng nề.

Nước thải của công ty Hào Dương luôn có chỉ số ô nhiễm vượt gấp 10 lần tiêu chuẩn cho phép
      Tình trạng ô nhiễm nguồn nước tại khu vực này nghiêm trọng đến nỗi đứng từ xa chúng ta cũng có thể ngửi thấy mùi hôi thối như mùi nước hút bể phốt của nước thải. Cuộc sống của người dân tại đây cũng bị ảnh hưởng vì mùi hôi thối này.
      Đây không còn là lần đầu tiên công ty này có hành vi gây ô nhiễm môi trường, bởi trước đó công ty đã 10 lần bị xử phạt. Vì vậy, lãnh đạo thành phố đã quyết định sẽ mạnh tay xử lý công ty này để tránh tình trạng công ty Hào Dương tiếp tục có hành vi gây ô nhiễm.

      Theo quyết định của thành phố, Công ty Cổ phần Thuộc da Hào Dương đã có các hành vi vi phạm về các quy định về thực hiện báo cáo đánh giá tác động môi trường và cố tình xả trộm các loại chất thải ra môi trường, không thu gom triệt để các loại chất thải, để các loại chất thải tràn đổ ra ngoài môi trường….Vì vậy công ty sẽ bị xử phạt 2 tỷ đồng cho những hành vi cố ý gây ô nhiễm môi trường trên.
      Công ty Hào Dương cũng bị xử phạt thêm 4,39 tỷ đồng vì đã không khắc phục hậu quả của các hành vi của mình, khiến tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, nước thải bốc mùi hôi thối như mùi nước hut be phot khiến đời sống của người dân bị ảnh hưởng…Tổng số tiền xử phạt mà công ty Hào Dương sẽ phải chịu là 6,39 tỷ đồng.


      Mặc dù lần xử phạt này công ty Hào Dương bị phạt hành chính 6,39 tỷ đồng nhưng nếu công ty này tiếp tục xả các loại chất thải có nồng độ ô nhiễm gấp 10 lần tiêu chuẩn cho phép ra môi trường hoặc có những hành vi gây ô nhiễm khác thì có lẽ số tiền bị phạt sẽ có thể tăng lên. Bởi lẽ khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường là điều cần làm nhất hiện nay trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét