Thứ Hai, 1 tháng 12, 2014

Cách xử lý rác thải điện thoại di động

Rác thải từ điện thoại di động là loại rác rất khó phân hủy khi đi ra ngoài môi trường. Vì loại rác này được làm bằng các nguyên liệu như nhựa, và các chất liệu rất khó phân hủy hoặc không thể phân hủy theo thời gian.


Theo nhận xét của các nhà khoa học về ô nhiễm môi trường liên quan đến rác thải điện thoại : loại rác này không thể tái chế theo cách thủ công mà cần có quy trình xử lý chặt chẽ hơn nữa thì rác thải từ điện thoại di động mới có thể giảm. Công nghệ thông tin bùng nổ cũng kéo theo những hệ lụy rất khó lường trước như rác thải từ điện thoại di động. Loại rác này tồn tại ở môi trường rất lâu. Nó có thể gây ra hiện tượng ngăn cản dòng chảy hay nguy hại đến cây trồng vì ở lại lâu trong đất gây thoái hóa đất. Nó cũng có thể gây tắc cống hay làm tắc các dòng chảy khác khiến cho việc lưu thông dòng chảy gặp khó khăn.

Rác thải từ điện thoại di động có số lượng lớn
Thị trường điện thoại đang rất sôi động với các mẫu điện thoại mới ra thì các mâũ cũ sẽ bị loại bỏ vì đã lỗi thời. Chính vì cách ưa chuộng điện thoại công nghệ mới như hiện nay của con người là nguyên nhân dẫn đến việc rác thải điện thoại gia tăng. Nguyên nhân này trực tiếp gây ra tình trạng ứ đọng rác thải điện thoại ra ngoài môi trường. Cũng là nguyên nhân của việc thông tắc cống thường xuyên diễn ra vì rác thải như điện thoại ngăn cản dòng chảy.
Đổi đời điện thoại là hiện tượng rất bình thường trong xã hôi hiện nay. Điều này đáp ứng nhu cầu cao về tiện ích mà các sản phẩm hiện đại mang lại cho con người. Điện thoại cành hiện đại thì có màn hình to và nặng hơn, pin cũng có khối lượng lớn hơn thay thế những dòng điện thoại cũ đã lỗi thời. Những loại điện thoại đã lỗi thời và trở thành một loại phế liệu khó xử lý khi đi vào môi trường. Nhất là các thiết bị như pin, màn hình hay bản mạch điện tử rất khó tái chế để sử dụng lại. Loại rác thải này khi đi vào môi trường rất nguy hiểm cho nguồn tài nguyên đất và nước. Rác thải nếu ở lại nước lâu cùng với chất thải hút bể phốt gây ra mùi khó chịu cho con người.
Chính vì vậy, người dân khi đổi điện thoại cần xử lý những chiếc điện thoại cũ hợp lý như co thể  để dành tặng những người thân, người bạn dang muốn dùng loại đó. Hay bạn có thể để lại làm bộ sưu tập, bạn đừng vội vất đi một cách bừa bãi nhất là xuống hệ thống cống rãnh vì nhiều việc làm như vậy nếu không thong tac có thể gây tắc dòng chảy.
Như vậy, rác thải từ điện thoại di động rất khó xử lý. Mỗi người dan cần có ý thức hơn nữa trong việc thay điện thoại mới và xử lý điện thoại cũ hợp lý để không gây ô nhiễm môi trường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét