Thứ Tư, 17 tháng 12, 2014

Hãy bảo vệ môi trường theo cách của bạn

Môi trường đang bị tàn phá vô cùng nghiêm trọng, vì vậy mọi người cần chung tay bảo vệ môi trường, dù là theo cách mọi người đang làm hay chính bạn nghĩ ra.

Chính phủ cũng đang rất nỗ lực trong việc giảm ô nhiễm và bảo vệ môi trường để người dân có được một cuộc sống tốt đẹp hơn. Vì vậy ngoài việc thực hiện thông tắc cống, trồng cây xanh ở những nơi công cộng, vệ sinh môi trường thì mỗi người chúng ta hãy cùng chung tay bảo vệ môi trường.
Có rất nhiều cách bảo vệ môi trường, có những hành động nhỏ nhưng nó cũng có thể góp phần bảo vệ môi trường mà chúng ta đang sống vì vậy các bạn hãy đi từ những hành động nhỏ, thực hiện các hành động nhỏ trước rồi hãy thực hiện các hành động mang lớn hơn.
Các bạn có thể sử dụng những món đồ tái chế, tiếp tục sử dụng những món đồ cũ vẫn còn sử dụng được hoặc mang nó đến cho những người cần nó chứ không vứt đi, bởi việc vứt đi những thứ còn dùng được không chỉ tăng lượng rác thải mà còn là hành động lãng phí tài nguyên và làm tăng chi phí thông tắc cống, hut be phot, vệ sinh môi trường mà chính phủ phải bỏ ra.


Vứt rác đúng nơi quy định cũng là một hành động góp phần giảm ô nhiễm môi trường
Có lẽ các bạn không để ý nhưng việc các bạn để phích điện ở ổ cắm và không rút ra sau khi đã sử dụng xong cũng chính là một hành động gây lãng phí tài nguyên, góp phần tăng lượng khí CO2, làm cho tình trạng ô nhiễm thêm nghiêm trọng. Vì vậy nếu như các bạn muốn bảo vệ môi trường thì các bạn hãy rút những phích cắm như điện thoại, ti vi, máy sấy, máy vi tính, máy sưởi…ra khỏi ổ điện.
Có một việc làm có thể coi là vô cùng có hiệu quả bảo vệ môi trường đó là hạn chế sử dụng túi nilon, vì vậy khi đi chợ, siêu thị hoặc mua sắm thay vì sử dụng túi nilon để đựng đồ các bạn có thể mang theo túi vải hoặc làn để đựng các loại rau củ quả, thực phẩm hoặc bỏ chung mọi thứ vào một túi.
Việc hạn chế sử dụng túi nilon có thể giảm tình trạng tắc cống, giảm chi phí thông cống, vệ sinh môi trường, giảm số lượng rác thải trắng. Vì thế không có lý do gì để các bạn không hạn chế sử dụng túi nilon hoặc nói không nói “không” với nó đúng không nào ?
Một việc làm nhỏ nữa cũng có thể giảm ô nhiễm môi trường đó là vứt rác đúng nơi quy định. Nếu các bạn đang đi trên xe buýt, xe máy hay bất cứ phương tiện giao thông nào thì khi ăn uống xong các bạn không nên vứt trực tiếp xuống đường mà hãy tìm một thùng rác công cộng để vứt bởi việc xả rác bừa bãi có thể gây ra nhiều nguy hiểm cho mọi người hơn những gì các bạn tưởng đấy.

Mỗi hành động dù là nhỏ nhất như nhặt lá cây, nhặt rác bỏ vào thùng, vứt rác đúng nơi quy định….đều là những hành động bảo vệ môi trường vì vậy các bạn thay vì cố gắng tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường lớn các bạn có thể bảo vệ môi trường theo cách riêng của chính bạn bằng cách thực hiện những hành động nhỏ này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét