Chủ Nhật, 7 tháng 12, 2014

Thiết kế văn phòng làm việc thân thiện với môi trường

       Hiện nay, việc trồng cây xanh thân thiện với môi trường làm việc đang là xu hướng được các văn phòng, công ty ưa chuộng. Cây xanh không chỉ mang đến cho bạn không gian tươi mát mà nó còn có ý nghĩa phong thủy đem lại may mắn cho văn phòng của bạn.

Đưa không gian xanh vào văn phòng tạo hiệu quả công việc tốt
Công ty hàng đầu của Trung Quốc CBRE và Genesis công ty hàng đầu của Trung Quốc công bố xu hướng đổi mới văn phòng làm việc trong tương lai. Trong tương lai chúng ta làm việc và kéo theo sự thay đổi trong cách nhìn nhận văn phòng làm việc theo kiểu cũ đã quá lỗi thời. Rất nhiều doanh nghiệp sử dụng cách này để tạo ra hiệu quả công việc bằng việc thiết kế văn phòng thân thiện hơn với môi trường. 

Thực tế, văn phòng làm việc thường có không gian chật chội và có rất nhiều người cùng sử dụng nên rất khó tránh khỏi tâm lý mệt mỏi, nhàm chán. Nếu biết thế kế văn phòng theo hướng mở như việc đưa cây xanh vào văn phòng làm cho không gian thêm tươi mát, văn phòng vì thế cũng đỡ bụi hơn. Việc thiết kế đưa cây xanh vào trong văn phòng còn có ý nghĩa phong thủy, sự kết hợp hài hòa giữa cây cối và không gian có thể mang lại cho văn phòng của bạn nhiều may mắn và thành công. Hơn nữa đối với các công ty kinh doanh hay bán sản phẩm còn có lợi thế khi tiếp đãi khách hàng. Khi bước vào một văn phòng “xanh” khách hàng cũng có thiện cảm hơn và công việc giao dịch cũng diễn ra tốt đẹp hơn.
Các chủ đầu tư nắm bắt được xu hướng này khi xây dựng các tòa nhà thường hướng đến sự thân thiện với môi trường. Một văn phòng hiện đại là văn phòng có không gian yên tĩnh và tiện ích phù hợp với công việc hay phong cách của từng ngành nghề. Đồng thời, khi văn phòng làm việc có cây xanh tạo cho môi trường làm việc thoáng đãng và cải thiện sức khỏe cho nhân viên văn phòng.
Sự cải thiện văn phòng làm việc đã được các chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp và giới trẻ tại khu vực Châu Á- Thái Bình Dương, Châu Âu, Bắc Mỹ đưa ra với các chủ đề phong phú, đa dạng để bàn luận và xem xét khả năng thích ứng như thế nào khi đưa vào thực tế? Cây xanh trồng cho văn phòng cũng có rất nhiều loại và mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Khách hàng khi muốn thiết kế không gian xanh cần tìm hiểu về loại cây có phù hợp với ngành nghề và mang ý nghĩa sử dụng như thế nào là tốt. Hơn nữa việc chăm sóc cây xanh cho văn phòng cũng rất quan trọng. Cần thường xuyên tưới và chăm bón để cây phát triển tốt.
Hiện nay, ở những nơi ô nhiễm môi trường như khu vực sông ngòi, cống rãnh cũng nên trồng thêm cây xanh giúp tăng cường khả năng quang hợp trao đổi chất, hút bụi làm cho môi trường thêm trong lành. Khu vực cống rãnh nếu trồng nhiều cây xanh bạn nên để ý thông tắc cống thường xuyên để tránh bị tắc vì có lá cây rụng. Không chỉ trong văn phòng mới phải thiết kế cho có không gian thân thiện mà mô hình cần được nhân rộng ra tại các hộ gia đình, một số biện pháp như thong tac, quét dọn vệ sinh, hút bể phốt đúng định kỳ... 
Như vậy, việc đưa không gian xanh vào văn phòng làm việc là rất cần thiết mà tất cả các hệ thống văn phòng trên thế giới đều đang sử dụng. Việc tăng hiệu quả công việc cho con người cũng do một phần môi trường văn phòng quyết định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét