Thứ Bảy, 6 tháng 9, 2014

10.000 người hành động vì môi trường xanh – sạch – đẹp

Tình hình môi trường hiện nay đang bị ô nhiễm nghiêm trọng, nhiều người đã cùng nhau tạo nên sức mạnh để giảm sự ô nhiễm, bảo vệ cuộc sống. Việc ô nhiễm làm ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều người, từ đó đặt ra nhiều yêu cầu cấp bách trong việc giải quyết ô nhiễm. Tỉnh Quảng Ninh là một trong những tỉnh đã có những hành động thiết thực bảo vệ môi trường, đem lại hiệu quả cao trong cộng đồng.

Sáng ngày 24-8, Tỉnh Đoàn Quảng Ninh tổ chức chương trình ra quân đồng loạt tổng dọn vệ sinh môi trường trên địa bàn tỉnh. 10.000 đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn toàn tỉnh đã lập kỷ lục Guiness Việt Nam về số lượng người tham gia dọn vệ sinh môi trường tại một thời điểm.

Tham gia dọn vệ sinh môi trường, các đoàn viên, thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh đã thực hiện dọn dẹp, thu gom rác thải để tránh làm tắc nghẽn hệ thống thông tắc cống, làm sạch môi trường sống và xung quanh nơi học tập, làm việc để không còn những mùi hôi thối như mùi hut be phot. Trong đó, tập trung chủ yếu tại các khu vực đông dân cư, trường học, trục đường quốc lộ và các bãi biển.

Chương trình đồng loạt ra quân dọn vệ sinh môi trường với chủ đề “Tuổi trẻ Quảng Ninh tham gia xây dựng tỉnh xanh- sạch- đẹp và vệ sinh môi trường” được tổ chức hoạt động theo 04 khu vực chính: Khu vực đô thị bao gồm dọc các tuyến đường quốc lộ 18, các trục đường chính trong các khu khu phố, thị trấn, phát dọn thực bì, chăm sóc vườn hoa, cây cảnh, tạo hành lang, vỉa hè đường phố xanh, sạch, đẹp, bóc xóa quảng cáo không đúng nơi quy định, tham gia thu gom, xử lý rác thải, lắp đặt, quản lý các thùng chứa rác công cộng trong đô thị; Khu vực nông thôn với các hoạt động thu gom rác thải, vệ sinh môi trường tại đường làng, ngõ xóm, tổ chức tham gia hoạt động nạo vét kênh mương nội đồng, các địa điểm chân rác, địa điểm còn tồn đọng rác, các điểm và thiết chế công cộng chưa đảm bảo về vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị… Đối với khối công nhân, hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang tổ chức ra quân tham gia vệ sinh môi trường tại cơ quan, đơn vị đồng thời phối hợp với các quận, huyện, thị đoàn trên địa bàn cùng thực hiện các hoạt động vệ sinh môi trường; Riêng với khối trường học, các em học sinh, sinh viên tham gia tổng vệ sinh môi trường trong và ngoài khuôn viên nhà trường.


Chung tay bảo vệ môi trường của tỉnh đã phát động lên phong trào bảo vệ môi trường trong toàn dân, làm thức tỉnh ý thức trách nhiệm của mỗi người dân, để từ đó mỗi người sẽ là một tấm gương trong việc bảo vệ môi trường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét