Thứ Năm, 10 tháng 4, 2014

Giải pháp cho vấn đề vệ sinh trong học đường hiện nay

Không ít lần vấn đề vệ sinh nơi học đường được các báo đăng tải. Ngay giữa trung tâm Hà Nội thôi mà khu vệ sinh của không ít trường đều đáng báo động nghiêm trọng.
Riêng đối với các trường mầm non trên địa bàn Hà Nội thì hơn 150 trường có nhà vệ sinh bẩn. Nhiều em nhỏ đi mẫu giáo về tâm sự với bố mẹ không dám đi vệ sinh trên lớp vì sợ vào nhà vệ sinh thà bĩnh ra quần còn hơn. Vì là nơi sử dụng chung của rất nhiều người nên rất khó tránh khỏi việc xả rác bừa bãi hay nước bẩn ra sàn nhà là chuyện hết sức bình thường. Nhiều nhà vệ sinh trong các trường còn có cống xả nước thải không được thông tắc cống, bể phốt không được hut be phot gây mùi khó chịu. Đảm bảo nhu cầu thiết yếu của các em cũng là đảm bảo cho các em có đủ trí lực và thể lực trong lương lai.


Mỗi trường học trên địa bàn thành phố đều có ít nhất 1 đến hai nhân viên vệ sinh nhưng hầu như các nhân viên này chỉ làm công việc quét lớp, sân trường, vệ sinh phòng đã đủ mệt rồi còn việc dọn nhà vệ sinh thì thỉnh thoảng mới làm khiến nhà vệ sinh không thể không bẩn. Vì bẩn nên nhiều học sinh nhịn tiểu dễ gây các bệnh về hệ bài tiết.
Theo chương trình mục tiêu quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường. Nhà nước sẽ cố gắng đảm đảm cho học sinh trong các trường học có đủ nước uống, không gian sư phạm trong lành, xây dựng mới các khu phụ hợp vệ sinh, cống được thông tắc cống thường xuyên để các em vui đến trường.