Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

Giới trẻ Việt Nam chung tay giảm thiểu biến đổi khí hậu

Giới trẻ có một vai trò rất quan trọng trong giảm thiểu biến đổi khí hậu.Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO) đã lựa chọn chủ đề "Thời tiết và Khí hậu: Giới trẻ cùng hành động" cho Ngày Khí tượng thế giới năm 2014. 
Nhận thức được điều này, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm ngày thành lập đã đề ra khẩu hiệu: "Thời tiết và Khí hậu: Giới trẻ cùng hành động".



Việt Nam được xếp hạng là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu. Càng ngày chúng ta càng nhận thấy rõ tác động sâu sắc của nó đến cuộc sống. Như năm 2013 vừa rồi, Việt Nam đã hứng bão nhiều nhất trong suốt 49 năm qua là 17 cơn bão (bao gồm cả áp thấp nhiệt đới). Hậu quả do bão đã thiệt hại rất nhiều về người và tài sản. Dự báo trong năm 2014 và những năm sau nữa bão diễn ra quanh năm không phân biệt mùa bão. Nguyên nhân có nhiều nhưng chủ yếu là sự khai thác tài nguyên quá mức, xả thải bừa bãi ra môi trường cả chất thải rắn và nước thải. Chất thải rắn làm ô nhiễm nguồn đất nước, tắc cống phải thong tac cong. Nước thải như nước trong xản xuất công nghiệp, làng nghề, nước thải hut be phot cũng góp phần hủy hoại môi trường xung quanh.

Giới trẻ Việt Nam với năng lực trình độ cố gắng góp phần cải thiện ô nhiễm môi trường, giảm thiểu biến đối khí hậu để tạo ra một môi trường an toàn không ô nhiễm.