Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

Ý tưởng nhỏ về gom vỏ hộp sửa của các bạn học sinh nhận được giải thưởng quốc tế

Đôi khi những ý tưởng nhỏ nhưng thiết thực lại góp phần rất lớn cho cuộc sống của chúng ta. Đó chính là ý tưởng gom vỏ hộp sữa giấy đã qua sử dụng của một nhóm bạn học sinh mới đây.


Ý tưởng này đã nhận được sự quan tâm của đông đảo mọi người. Hộp sữa giấy sau khi được thu gom sẽ đưa đến một nhà máy tái chế và có thể sử dụng tiếp được. Ý tưởng đã vượt qua hơn 400 các đề tài khác và giành giải thưởng về môi trường tại singapo. 

Với chủ để "Actions for Earth" mỗi nhóm học sinh từng nước đề xuất ý tưởng bảo vệ môi trường và thuyết trình dự án của mình để tranh giải thưởng trị giá 2.500 SGD (tương đương 41 triệu đồng). Bằng sự nỗ lực của cả nhóm thêm vào đó ý tưởng sáng tạo và có ý nghĩa thực tế cao, nhóm học sinh Việt Nam của chúng ta đã bất ngờ đạt được giải thưởng cao nhất. Sữa là sản phẩm được dùng rất nhiều hàng ngày vì thế nên đây là nguồn nguyên liệu phong phú có thể khai thác. Hiện nay nhiều vỏ sữa sau khi sử dụng thường không được tận dụng có khi bị quăng bừa bãi ra ngoài đường, xống sông cùng với rác thải khác làm cản trở lưu thông nguồn ngước gây tắc cống khiến phải thông tắc cống, hút bể phốt. Chính vì thế nếu ý tưởng đi vào thực tiễn sẽ góp phần bảo vệ môitrường.


Chia sẻ về dự án của nhóm, em Đặng Minh Hằng, lớp 12 chuyên Anh, trường Trần Phú, Hải Phòng, cho biết, ý tưởng thu gom vỏ hộp sữa của em bắt đầu từ lần xem một bản tin truyền hình về một doanh nghiệp trong nước muốn tìm nguyên liệu là vỏ hộp sữa để tái chế. Doanh nghiệp này đã từng làm mái nhà cho một trường tiểu học và gặp khó khăn vì không có nguồn nguyên liệu. Nghĩ là làm, Hằng và các bạn đã chung tay cùng nhau xây dựng để đưa ý tưởng vào cuộc sống. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét