Thứ Ba, 8 tháng 4, 2014

Lưu ý khi thả các vật khó tiêu vào bồn cầu gia đình

Bồn cầu trong mỗi gia đình tưởng chừng như là nơi có thể tiêu hết mọi loại chất thải. Nếu suy nghĩ như vậy thì bạn đã sai rồi, có những thứ mà ta tuyệt đối không được cho vào bồn cầu.
Đầu tiên là tăm bông, bông gạc bao gồm những sợi nhỏ mảnh cảm tưởng ngấm nước một cách dễ dàng và sẽ dễ bị phân hủy nhưng thực tế thì khác. Nếu bạn vô tình hay cố ý thường xuyên thả bông gạc, tăm bông vào bồn cầu thì các sợi này sẽ quấn chặt lại với nhau trong đường ống cống và khả năng làm tắc đường ống để phải thông tắc cống là điều sẽ xảy ra.

Thứ hai không thể không nhắc tới giấy ướt, loại giấy mà được chị em phụ nữ sử dụng ngày càng phổ biến. Giấy ướt dễ gây tắc nghẽn bồn cầu gấp nhiều lần so với giấy vệ sinh thông thường. 

Tiếp theo là các loại chất béo, dầu mỡ,.. vào mùa đông các chất này sẽ vón và đóng thành cục có khi là từng tảng gây trở ngại cho sự lưu thông chất thải trong đường ống thậm chí tắc bể phốt, hút bể phốt. Thêm một điều nữa là phân mèo, phân mèo được cấu tạo từ đất sét và cát là thứ mà bạn không được bao giờ cho xuống bồn cầu chưa kể đến phân mèo chứa các chất độc, ký sinh sẽ gây nên bệnh cho các thành viên trong gia đình. 

Cuối cùng là không được cho băng keo, chỉ tơ nha khoa,...