Thứ Sáu, 9 tháng 5, 2014

Vệ sinh những vật dụng bị lãng quên trong nhà tắm

Để phòng tắm của bạn sạch đẹp như mới không có gì là khó cả. Bằng một vài phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả cao sẽ giúp bạn dễ dàng loại bỏ cảm giác khó chịu mỗi khi vào căn phòng này.



Hà Nội hiện nay đất chật người đông nên thường phòng tắm chiếm 1 diện tích khiêm tốn so với các khu vực khác của ngôi nhà nên đa số vòi hoa sen là lựa chọn đầu tiên chứ không phải bồn tắm. Vệ sinh vòi hoa sen rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Một vòi hoa sen nếu không được thường xuyên cọ rửa sẽ có khả năng gây bệnh đặc biệt là các bệnh về phổi. Dùng dấm trắng hòa với nước và ngâm phần đầu vòi vào trong dung dịch đó. Dấm sẽ có tác dụng tẩy sạch các cặn bẩn bám trên đó lâu ngày. Đối với vải lót và màng chắn của vòi hoa sen thì giặt sạch đồng thời nhỏ vào lỗ nhỏ một chút giấm. Thân vòi sen thường gặp ít vấn đề về vi khuẩn hơn, do vậy vệ sinh một lần một tuần là đủ. Tuy nhiên để giúp thân vòi luôn sáng bóng, hãy ngâm nó vào nước nóng và để ráo.

Hai bên tường được ốp gạch men phòng tắm có nhiều khe nhỏ giữa các viên gạch. Những khe này hay bị biến thành màu nâu do bẩn và khó làm sạch tạo nơi lý tưởng để vi khuẩn phát triển. Cách tốt nhất để giữ vệ sinh khu vực này là cứ 6 tháng, bạn nên vít kín lại những khe tường này để ngăn ngừa ẩm mốc và bụi bẩn. Ta cí thể dùng bàn chải có nhúng thuốc tẩy và chà bất kì khu vực nào bị đổi màu, sau đó rửa sạch. Hãy đảm bảo rằng phòng tắm của bạn luôn luôn được thông thoáng. Bầu không khí sạch và thoáng mát sẽ tạo nên sự thoải mái cho chúng ta. Kết hợp việc cọ rửa với việc thong tac cong.

Đối với khăn lau và khăn mặt do luôn được để trong nhà tắm với môi trường ẩm ướt nên có điều kiện thuận lợi làm nấm mốc sinh sôi. Chính vì thế, khi trười nắng lên bạn hãy phơi khăn ra nắng vừa để diệt nấm mốc vừa cho khăn có mùi thơm của nắng. Để khăn nơi thoáng gió và không treo lên mắc sẽ hình thành nên nơi ở của vi khuẩn.

Quạt thông gió là một vật dụng hết sức quan trọng với nhà vệ sinh nhưng đường như nó được chú ý ít nhất, quạt thông gió nên vệ sinh đều đặn 2 đến 3 lần/tháng Cánh quạt có chức năng hút các hạt bụi bẩn trong không khí và thải ra ngoài. Vì vậy, những hạt bụi bẩn này rất có thể sẽ bám trụ và sót lại trên các cánh quạt và lỗ thông hơi. Để vệ sinh quạt một cách triệt để thì bạn nên thực hiện theo các bước:
  • Ngắt mạch điện. Sau đó tháo vỏ, ngâm với nước ấm và xà phòng.
  • Sử dụng thiết bị vòi hút chân không để hút mọi chất bẩn ra khỏi cánh quạt, rồi lau sạch bằng vải ẩm.
  • Loại bỏ bụi bẩn từ động cơ và các khu vực xung quanh, cọ sạch và hút các mảnh vỡ ra bên ngoài và cuối cùng là lắp ráp quạt lại như ban đầu.
Là nơi không thể thiếu trong mỗi một gia đình vì thế nên việc vệ sinh nhà tắm hết sức quan trọng, kết hợp vệ sinh theo các bước dễ nhất như trên thì bạn sẽ bảo vệ sức khỏe cho gia đình mình. Nên ghi nhớ kết hợp sử dụng các dịch vụ vệ sinh hút bể phốt, thông tắc cống không đục phá đem lại hiệu quả cao nhất.