Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014

Một số gợi ý trồng cây trong nhà

Không phải loại cây nào bạn cũng thích hợp trồng trong nhà. Với các đặc điểm không gian của mình, bạn nên trồng những loại cây sau đây.



Từ cái tên khiến bạn cảm thấy vui vẻ khi trồng nó. Đó là cây kim phát tài, cây dễ thích nghi với điều kiện thiếu ánh sáng, thiếu sự trao đổi không khí với môi trường bên ngoài. Trồng cây ở phòng khách là hợp lý nhất. Kim phát tài nghĩa là “tứ quý phát tài”, nên nó còn được biết đến như một loại cây mang tài lộc. Do đó, loại cây này thường được dùng làm quà tặng, và trồng trong các văn phòng, cơ quan làm việc để gần gũi với môi trường hơn.


Đi kèm với kim phát tài, gia chủ thường hay chọn thêm cây phát lộc. Cây có họ hàng với loài tre trúc. Nhưng khác hẳn với những người họ hàng của mình, cây phát lộc không ưa sáng cũng như nước. Cây phát lộc có thể tự sinh tồn trong môi trường khắc nghiệt và luôn giữ được dáng thẳng, hiên ngang. Chính vì thế, theo thuyết phong thủy, để cây trong nhà sẽ giúp mang lại nguồn năng lượng dồi dào và tươi mới.

Dù như vậy nhưng để cây sinh trưởng và phát triển tốt chúng ta cũng cần chăm sóc cho cây hàng ngày để cây góp phần tạo bộ mặt mới cho ngôi nhà gần gũi với thiên nhiên. Thêm vào đó kết hợp việc dọn dẹp, thông tắc cống, hút bể phốt.

Hầu hết mọi loài lan đầu ưa ẩm và đặc biệt có một số giống giống lan rất khó chăm sóc. Nếu bạn không cẩn thận thì cây lan mà bạn yêu quý sẽ dễ dàng chết. Hoa của cây gồm một cánh lớn như chiếc thìa trắng muốt bên ngoài, bao bọc chiếc nhị bé bên trong. Lá cây xanh mượt, hình ngọn giáo thẳng đứng. Loại cây này rất được ưa chuộng trồng trong nhà bởi vẻ đẹp tao nhã mà cây mang lại.

Tuy với đặc điểm mọng nước của mình nhưng loài cây lưỡi hổ không cần phải tưới nhiều nước. Loài cây này được nhiều người lựa chọn vì cây dễ sinh sống trong nhà và có một nét đẹp tự nhiên.