Thứ Sáu, 20 tháng 6, 2014

Xử lí giun, rết trong nhà vệ sinh.

"Nhà vệ sinh nhà em được lát gạch bông, trông rất sạch sẽ, không ẩm thấp. Nhưng không hiểu sao giữa các kẽ hở của gạch lại có rất nhiều giun. Có lần vào trong nhà sệ sinh thấy giun nhỏ, dài, đỏ tía  bò lổm ngổm đầy mặt sàn ." Là lời chia sẻ của một phụ huynh  trên diễn đàn lamchame.com. Một bạn khác cũng than phiền: " Tình hình là khi chuyển qua cái nhà trọ mới này, trong nhà tắm có quá trời giun (trùn) đất bò lổn ngổn, lâu lâu lại thấy cả rít (rết) nữa, trời mưa hay không mưa gì cũng có  hết! Mình sợ lắm không biết làm thế nào? Mỗi lần vô chỉ biết dội nước cho nó trôi đi hết thì mới dám tắm."
 Đây cũng là hiện tượng hay gặp ở một số gia đình, đặc biệt ở những khu nhà tập thể, nhà trọ đã xuống cấp.

Các loại dết xuất hiện trong nhà
Khi  trời nóng ẩm, nhà vệ sinh không khô ráo và có đất bẩn là điều kiện để giun, rết sinh sôi. Những nhà vệ sinh đã xuống cấp, giữa các khe gạch lát nền, tường bị hở là chúng  phát triển.  Nếu không xử lí kịp thời và triệt để sẽ gây nhiều bệnh cho nhũng thành viên trong gia đình đặc biệt là trẻ nhỏ.
Để xử lí trước hết bạn phải làm sạch, dội cho giun, rết trôi hết. Sau đó lấy xi măng trét hết các kẽ hở, để khô nhà vệ sinh rồi mới sử dụng.
Tuy nhiên, đó chỉ là giải pháp tạm thời. Cống thoát nước và bề phốt đầy, bẩn mới là nơi giun sinh ra nhiều nhất, rồi qua các kẽ hở bò lên nhà vệ sinh của bạn. Vì vậy, biện pháp , biện pháp lâu dài và hữu hiệu nhất sử lí giun hiệu quả nhất bạn thông tắc cống, hút bể phốt và vệ sinh nguồn nước thải.
Giữ nhà vệ sinh sạch sẽ, không còn côn trùng là biện pháp bảo vệ sức khỏe bạn và gia đình.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét