Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

Công thức phòng bệnh mùa mưa cho bà bầu

Cứ mỗi khi mùa mưa đến, thời tiết thường có nhiều biến đổi thất thường, ảnh hưởng đến sức khỏe của con người, đặc biệt là các bà bầu. Việc mang thai vô cùng quan trọng và cần phải được bảo đảm để cho thai nhi phát triển tốt, cơ thể khỏe mạnh.


Một trong các bệnh bà bầu dễ mắc nhất trong mùa mưa là cúm với triệu chứng thông thường: sốt, ho, đau họng, đau đầu, mệt mỏi... Bệnh lây qua đường hô hấp, thai phụ mắc bệnh dễ bị biến chứng như viêm phổi, nếu nặng có thể gây sẩy thai hoặc thai lưu. Kế đó là rubella. Bệnh cũng lây qua đường hô hấp, diễn tiến trong thời gian ngắn, phát ban ba ngày thì lặn. Đối với người mẹ, bệnh thường không gây biến chứng nặng nề, tuy nhiên rất nguy hiểm đối với thai nhi còn nhỏ tuổi.

Hơn nữa, khi mưa lớn nước thường không được thong tac sẽ gây ngập úng, tạo nguy cơ mầm bệnh cho bà bầu. Các gia đình cần phải có hệ thống thông tắc cống đảm bảo phục vụ mùa mưa, giữ vệ sinh nơi ở sạch sẽ bằng biện pháp hut be phot để không có mùi khó chịu.

Công thức chung để phòng bệnh cho các bà bầu là đảm bảo chế độ dinh dưỡng đầy đủ, chú ý tăng cường trái cây, rau xanh (cam, bưởi, chanh...), uống nhiều nước, có thể dùng thêm các loại vitamin, đặc biệt là vitamin C, đồng thời giữ tinh thần vui vẻ, lạc quan... Khi ra đường nên mang áo mưa để tránh mắc mưa nhiễm lạnh, nếu mắc mưa thì khi về nhà phải lau khô người và thay đồ ngay.


Mùa mưa thường kéo theo nhiều căn bệnh nguy hại đến sức khỏe của bà bầu, do đó việc chủ động phòng tránh sẽ giúp cho việc mang thai trở nên dễ dàng hơn. Phòng tránh bệnh tật giúp cho cả mẹ và bé phát triển khỏe mạnh, cơ thể vững chắc để sẵn sàng chào đón tương lai. Như vậy, việc giữ vệ sinh nơi ở cũng là một trong những biện pháp phòng tránh bệnh tật cơ bản và cần thiết nhất trong cuộc sống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét