Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014

Kí túc xá mùa thi

Kì thi đại học đang đến gần, các sĩ tử nô nức ùa về các thành phố lớn để thử sức, tấp nập vào các trường đại học để chấp cánh cho ước mơ của mình. Đi thi, trăm mối lo nghĩ: các sĩ tử thì lo lắng về cuộc thi, các bậc phụ huynh khó khăn thì đau đầu về chuyện ăn ở sao cho con em mình có thể thi thật tốt. Góp một phần nhỏ để vơi đi gánh nặng, các trường đại học đã tạo điều kiện cho các sĩ tử đăng kí ở trong khu kí túc xá, vừa đảm bảo tiết kiệm, vừa thuận tiện trong việc đi lại.

Ký túc xá

Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng tại một số trường đại học hiện nay đang có tình trạng đi xuống trầm trọng, điện, nước và các công trình phụ chất lượng ngày càng yếu kém. Để hòa chung không khí mùa thi, có thể chung tay tiếp sức mùa thi cho các sĩ tử, ban quản lý kí túc xá các trường đại học nên có những biện pháp để khắc phục tình trạng mất vệ sinh môi trường, để đảm bảo một môi trường tốt nhất phục vụ cho kì thi.

Đối với nhà tắm: tiến hành lau dọn tổng vệ sinh, xem xét hệ thống cống thông tắc cống nước có hoạt động hiệu quả, tránh tình trạng nước sinh hoạt không thông thoát.

Đối với nhà vệ sinh: nên kiểm tra các thiết bị để đảm bảo hoạt động bình thường. Để tránh tình trạng bốc mùi và tắc nghẽn, nên thông tắc,  hút bể phốt để phục vụ tốt nhu cầu cá nhân của các sĩ tử cũng như người thân trong kì thi. Nên đặt một lọ dầu gió mở nắp ở trong nhà vệ sinh để làm giảm mùi hôi, tạo không khí dễ chịu.

Phòng ở: lau dọn vệ sinh sạch sẽ, tường nhà phải đảm bảo không có hình vẽ, giường và tủ phải thật chắc chắn, cửa ra vào không bị hỏng hóc.

Hệ thống điện, nước và an ninh phải luôn được giữ vững, đảm bảo một tinh thần thoải mái và tích cực cho các sĩ tử.


Với những việc làm vô cùng thiết thực như vậy, chúng ta phần nào đã tiếp thêm sức mạnh cho các sĩ tử hoàn thành tốt trong kì thi. Những hiền tài dồi dào trong tương lai hứa hẹn sẽ đem đến một nguyên khí vững chắc, để xây dựng đất nước ta ngày càng phát triển thịnh vượng.